รวม 5 เกมส์แนว MOBA สำหรับมือถือที่น่าเล่น

รวม 5 เกมส์แนว MOBA สำหรับมือถือที่น่าเล่น

เรื่องของความสนุกในปัจจุบันนั้น สามารถทำได้หลากหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการฟังเพลง ดูหนังหรือออกไปทำกิจกรรมต่างๆ  ซึ่งหนึ่งกิจกรรมที่เรามักจะชอบเล่นกันมากที่สุดนั้นก็คือ “เกมส์” นั้นเองครับ ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้มือถือของคุณเล่นเกมส์ได้มากมาย แต่เราจะขอแนะนำแนวเกมส์สุดฮิตเกี่ยวกับ “5 เกมส์แนว MOBA สำหรับมือถือที่น่าเล่น” ที่เล่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยหล่ะครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยยย!!!!

ทำความเข้าใจกับคำว่า เกมส์แนว MOBA”

โมบา (MOBA) ย่อมาจาก multiplayer online battle arena หรือ Action real-time strategy (ARTS) เป็นประเภทย่อยของเกมประเภทวางแผนเรียลไทม์ (RTS) ซึ่งผู้เล่นสองทีมแข่งขันกันในเกมที่ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนควบคุมตัวละครตัวเดียวผ่านอินเตอร์เฟซแบบ RTS โมบาแตกต่างจากเกม RTS เดิมตรงที่ไม่มีการสร้างยูนิตและผู้เล่นควบคุมตัวละครเพียงตัวเดียว จึงพิจารณาได้ว่า โมบาเป็นการผสมเกมแอ็กชันกับเกมวางแผนเรียลไทม์ เกมประเภทนี้เน้นการเล่นเป็นทีม ผู้เล่นเลือกและควบคุม “ฮีโร” หนึ่งตัว ซึ่งเป็นยูนิตทรงพลังที่มีความสามารถและประโยชน์มากมายเพื่อสร้างยุทธศาสตร์โดยรวมของทีม จุดประสงค์คือ ทำลายสิ่งก่อสร้างหลักของคู่ต่อสู้ด้วยความช่วยเหลือของยูนิตที่คอมพิวเตอร์ควบคุมที่ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะ โดยจะเคลื่อนที่สู่สิ่งก่อสร้างหลักของศัตรูผ่านทางเดินที่เรียกว่า “เลน” เกมประเภทนี้มีที่มาจาก อีออนออฟสไตรฟ์ (Aeon of Strife) แผนที่ดัดแปลงของสตาร์คราฟต์, ดีเฟนส์ออฟดิแอนเชียนส์ (Dota) แผนที่ซึ่งอิงอีออนออฟสไตรฟ์ ในวอร์คราฟต์ 3: เรนออฟเคออส และโฟรเซนโธรน เป็นหนึ่งในเกมโมบาหลักเกมแรก โดยเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนเกม (mod) กลายเป็นเกมโหมดใหม่ อ้างอิงท่าไม้ตายและภาพลักษณ์ตัวละครจาก วอร์คราฟต์ 3 เกมโมบารุ่นต่อมาได้แก่ League of Legends และ Horoes of Newerth ซึ่งเป็นเกมที่เล่นได้บนคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็มีผู้พัฒนาเกมภาคต่อ Dota 2 โดยปัจจุบันได้ถูกพัฒนามาเล่นกันบนมือถือกันหลากหลายเกมส์ที่มีการแข่งขันระดับโลกเลยหล่ะครับ

5 เกมส์แนว MOBA สำหรับมือถือ

●Mobile Legend เป็นเกมที่โด่งดังในภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างมากถึงขนาดมีการจัดการแข่งขันใน ASEAN Games เมื่อปี 2019 มาแล้ว เกมนี้เป็นมิตรกับผู้เล่น MOBA มือใหม่เป็นอย่างมาก เพราะมีการจัดวางหน้าจอที่ดูง่ายและมีตัวละครให้เลือกตามความชอบมากมาย ตัวป้อมมีความแข็งแกร่งกว่าเกม MOBA อื่น ๆ และมีวิธีการเล่นที่หลากหลายตามสกิลของตัวละครเลยหล่ะครับ

●League of Legends Wild Rift เกม MOBA ที่มาแรงมาก ๆ เกมหนึ่ง ก็คงหนีจากเกม League of Legends Wild Rift ไปไม่ได้เลย ในเวลาเพียงแค่ 3 วันจากการเปิดตัว เกมนี้ได้ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในหลาย ๆ ประเทศ ตัวละครทุกตัวมาจากเวอร์ชัน PC โดยตัวเกมจะจบเร็วกว่าในคอมพิวเตอร์โดยเฉลี่ยอยู่ที่เกมละ 20 นาที แต่ยังคงความสนุกทุกอย่างไว้เหมือนเดิม ทำให้ทั้งผู้เล่นเก่าและมือใหม่สามารถเพลิดเพลินกับการเล่นในทุกสถานที่เลยหล่ะครับ

●ROV เกมนี้ถือว่าเป็นเกมยอดฮิตสำหรับคนไทย ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะเห็นคนเล่นกันอย่างมากมาย นอกจากกราฟิกที่สวยงามแล้ว ตัวละครยังมีเนื้อเรื่องต่าง ๆ ที่น่าสนใจและยังมีการร่วมมือกับค่ายหนังหรือค่ายเกมอีกหลาย ๆ ค่ายที่โด่งดัง อย่างเช่น มีตัวละครจากค่ายจักรวาล DC หรือมีการร่วมมือกับอนิเมะดังอย่าง Sword Art Online, Bleach และ Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba และอีกมากมายให้ได้เลือกซื้อกันครับ

●MARVEL Super War สำหรับแฟน ๆ Marvel เกมนี้คือเกม MOBA ที่น่าจะถูกใจคุณกันอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้ได้ทำการรวบรวมตัวละครจากจักรวาล Marvel ทั้งฝั่งฮีโร่และวายร้ายมาให้คุณได้เลือกเล่นกันแบบเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็น ไอรอนแมน, กัปตันอเมริกา, ธอร์, สกาเล็ต วิทช์ หรือธานอส โดยตัวละครเหล่านี้จะถูกแบ่งออกเป็นสายต่าง ๆ อย่างลงตัวเลยหล่ะครับ

Onmyoji Arena จุดเด่นของเกม MOBA เกมนี้คือมีการนำวัฒนธรรมและความเชื่อของชาวญี่ปุ่นมาตีความใหม่ เพราะเกมนี้เป็นเกมที่นำภูตผีหรือเรื่องเล่าของญี่ปุ่นออกมาออกแบบเป็นตัวละครที่เรียกว่าชิกิงามิ ผู้เล่นจะต้องควบคุมชิกิงามิเหล่านี้มาต่อสู้และทำลายป้อม พร้อมทั้งมีตัวละครจากการ์ตูนดังมากมายให้ได้เลือกเล่นกันครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “รวม 5 เกมส์แนว MOBA สำหรับมือถือที่น่าเล่น” ที่เราได้นำมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านที่กำลังมองหาเกมส์มือถือแนว MOBA เล่นกันครับ